Top 10 món ăn nhất định phải thử khi đến đảo Jeju - Hàn Quốc

Top 10 món ăn nhất định phải thử khi đến đảo Jeju – Hàn Quốc

Mực tươi nướng xì dầu

Món ăn được bày bán trong một quầy hàng nhỏ, nằm dọc theo con đường đi bộ vào vách đá Jusangjeolli – một địa điểm tham quan thú vị do dung nham núi lửa tạo nên. Được bao bọc bởi biển cả bốn bề, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về độ tươi sống của những con mực ở đảo Jeju, thậm chí là tận mắt chứng kiến ​​cả đàn vẫn tung tăng bơi lội trong bể. Mực được làm sạch cẩn thận, chia làm hai phần: râu và thân. Chủ quán nhúng mực vào chảo gia vị đã chuẩn bị trước, phết xì dầu Hàn Quốc rồi cho lên vỉ nướng để trở mặt. Khi mực có màu vàng nâu, râu mực cắt nhỏ cho vào chén giấy, xiên vào thân mực vào que tre. Đối với người Việt, món ăn này sẽ gợi nhớ đến món ăn đường phố của nước ta, nhanh chóng nhận món từ cô bán hàng rồi ngồi “xử lý” ngay tại chỗ. Mực ở đây dày, thịt dai, chắc, đặc biệt phần râu khi ăn có cảm giác sần sật trong miệng, trộn với hành khô thái mỏng rắc lên trên thì tuyệt.

Chi phí so với những gì bạn bỏ ra ở Hàn Quốc không quá đắt: 5.000 won cho một chén râu mực và 8.000 won cho một xiên thân mực nướng. Mục sở thị quy trình cắt râu mực!
Mực nướng xì dầu.Mực nướng xì dầu.

Kem xoài

Còn gì tuyệt bằng khi ăn mực nướng xong được một ly kem sốt xoài. Có lẽ, có điều khi đặt quầy kem ngay đối diện quán mực nên thực khách cứ qua lại giữa hai quán. Vị cay nồng của mực xì dầu được làm dịu đi bởi lớp kem mát lạnh, cùng với nước sốt xoài tươi để lại dư vị chua chua ngọt ngọt nơi đầu lưỡi. Thậm chí, nhiều người chia sẻ rằng sau khi ăn kem, cảm giác ngán cũng tan biến, quay lại mua thêm xiên mực,… tạo thành một vòng tròn ẩm thực khép kín.

Giá: 4.000 won / cốc

Kem xoài gì!Kem xoài gì!
Kem xoàiKem xoài

Thịt lợn đen nướng

Không giống như những vùng khác trên cả nước, người dân đảo Jeju chỉ nuôi một giống lợn đen đặc biệt. Thịt heo nướng rất mềm, béo ngọt mà không gây cảm giác ngấy hay ngán. Da heo mỏng nên khi chế biến, chủ quán vẫn để nguyên con cho chúng tôi thưởng thức. Nói tóm lại, người Hàn Quốc cho rằng một khi đã ăn thịt lợn đen nướng rồi thì các loại thịt ba chỉ, sườn, bì (mokssal) của lợn trắng đều thực sự… xoàng xĩnh.

XEM THÊM:  Top 8 địa chỉ ăn Nhật được giới trẻ Cần Thơ yêu thích

Vì ngon hơn nên giá cũng sẽ đắt hơn, một suất ăn cho một người thường dao động từ 15.000 – 20.000 won.

Mùi thịt nướng thơm ngon.Mùi thịt nướng thơm ngon.
Đồ ăn ngon ở JejuĐồ ăn ngon ở Jeju

Quýt đường

Đẹp tuyệt vời nhưng Jeju lại là một hòn đảo vô cùng “khắc nghiệt”. Ở đây, người dân không trồng được lương thực hay hoa màu gì, mọi nhu yếu phẩm đều được nhập trực tiếp từ đất liền. Tuy nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho hòn đảo một món quà độc đáo và tuyệt vời, đó là quýt. Đến Jeju vào mùa thu hoạch, du khách sẽ thấy đâu đâu cũng là những trái quýt chín mọng, vàng tươi, thậm chí, có những cành quýt còn rụng đầy ngoài đường, ngồi trong ô tô cũng có thể với tay qua được. cửa sổ có thể được chọn. Vị quýt ngọt dịu, thấm sâu vào bên trong khi vừa ăn thử miếng đầu tiên. Nếu đến trái vụ, quýt vẫn có nhưng thường sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt. Và ngoài việc ăn trực tiếp, người ta còn ép thành nước giải khát, là thức uống rất được ưa chuộng trong những ngày hè nắng nóng.

Vườn quýt đảo Jeju.Vườn quýt đảo Jeju.
Giá bán được ghi trực tiếp trên hình.Giá bán được ghi trực tiếp trên hình.

Lẩu hải sản

Đây là một nồi lẩu thập cẩm đúng nghĩa, gồm các loại hải sản: bạch tuộc, bề bề, tôm, cua, sò, ốc, … và hỗn hợp các loại rau: cà rốt, lá lách, bắp cải, … bên trên thêm vài miếng đậu trắng cắt lát mỏng hình tam giác. Nước chấm lẩu thường được nêm rất nhạt, ai đã quen ăn mặn thì cho rằng không nêm muối. Thực chất, mục đích để chúng ta dùng chung với các món ăn kèm như kim chi, cá mòi,… vừa để giảm bớt vị tanh vừa tăng thêm vị chua, cay, mặn, ngọt vừa miệng cho thực khách. .

XEM THÊM:  Top 5 quán ăn Huế đậm đà hương vị quê hương tại TP.

Với mức giá khoảng 10.000 won, đây cũng là một món ăn đáng thử.
Một nồi lẩu hải sản dành cho bốn người.Một nồi lẩu hải sản dành cho bốn người.
Nước lẩu hấp dẫn, ngonNước lẩu hấp dẫn, ngon

Cá Okdom

Có ai thắc mắc tại sao gọi là thập cẩm mà món lẩu hải sản ở trên lại thiếu cá. Đơn giản vì cá là hải sản chính của đảo Jeju, nó hoàn toàn có thể đứng riêng thành món chính trên bàn ăn nên ít khi dùng chung với các loại hải sản khác. Có vô số loài, nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là cá Okdom. Được đánh bắt trực tiếp từ đảo, loại cá này nhỏ, có màu đỏ, hương vị cực kỳ thơm ngon, thường được nướng hoặc nấu với đậu phụ trắng và kim chi.

Cá Okdom rất giàu chất béo, đặc biệt là axit béo omega-3, ăn một con là có thể đủ dinh dưỡng cho cả ngày làm việc. Vì vậy, 12.000 won cho một con cá Okdom nướng có thể khiến nhiều người “bấn loạn” về mức giá, nhưng thực tế lại rất hợp lý.

Cá Okdom nướng nguyên con.Cá Okdom nướng nguyên con.
Cá OkdomCá Okdom

Nếp nhồi

Trong một cuộc khảo sát gần đây, người ta đã bình chọn sundae là món ăn đường phố tiêu biểu số một của Hàn Quốc. Từ đất liền ra đảo, món ăn này đã được biến tấu đôi chút với nguyên liệu chính là gạo nếp, bỏ mỡ và hành, hấp cách thủy để giữ được độ ngọt, khi ăn có cảm giác dẻo trong miệng. vừa thơm, vừa bùi lại đỡ ngấy. Vì vậy, một người có thể ăn cả đĩa mà không thấy chán. Cũng giống như ở Việt Nam, khi gọi một đĩa giò heo sẽ bao gồm nhiều món giò heo khác như tai heo, má heo, gan… thực khách sẽ dùng tăm hoặc que để thưởng thức.

Món ăn này được bán ở chợ Bo Soeng gần sân bay quốc tế Jeju, vì vậy bạn có thể đến thưởng thức ngay khi vừa xuống máy bay.

Thơm ngon.Thơm ngon.
Nhân gạo nếp - món ngon ở JejuNhân gạo nếp – món ngon ở Jeju

Smoke Snack

Món ăn này chúng ta sẽ thấy khi chúng ta trở về sau khi leo lên Đỉnh Seogsan. Smoke snack có thể hiểu nôm na là đốt nitơ. Để tạo ra món snack khói, người ta có thể sử dụng bánh quy xốp, snack thông thường trộn với hương liệu nhiều màu sắc và hương vị như việt quất, sô cô la, dâu tây … và những nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu để tạo nên món snack khói. làm cho món ăn trở nên lạnh đầu lưỡi và tạo ra khói là nitơ lỏng. Mùi vị giống như bỏng khô bình thường, nhưng khi cắn một miếng, bạn sẽ thấy mình đột ngột thở ra 2 luồng khói, cảm giác hai lỗ mũi như hai ống khói. Giá là 5.000 won cho một lần ai muốn trải nghiệm cảm giác tạo khói. Quy trình làm bánh snack khói.
Khói lửa cuồn cuộn.Khói lửa cuồn cuộn.

XEM THÊM:  Top 10 bí quyết giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên.

Bún thịt cá cơm (Kogi kuksu & myuong ji kuksu)

Đây là 2 món mì ngon nhất của Jeju. Món bún thịt với nước dùng được hầm từ lợn đen ở Jeju nên sẽ có màu hơi đục, thịt thái mỏng đều nhau. Món còn lại chắc chắn là được hầm từ cá cơm nên nước cũng trong hơn vì thế kết hợp với rong biển vô cùng hài hòa. Bên trên của cả hai món bún đều được rắc hành lá và một chút ớt – hai nguyên liệu gần như không thể thiếu trong bất kỳ món ăn Hàn Quốc nào.

Kogi kuksuKogi kuksu
Myuong ji kuksuMyuong ji kuksu

Mâm cơm gia đình truyền thống Jeju

Vị trí bàn khá đặc biệt, ngoài những món ăn đặc sắc, chúng ta sẽ bớt chút thời gian để thưởng thức một mâm cơm đúng nghĩa của gia đình cư dân Jeju: vị trí trung tâm tất nhiên vẫn là món cá nướng – đại diện của biển đảo. , trứng luộc, thịt bày trên thớt (thực chất chỉ là thịt lợn luộc được xếp trên thớt nên mới có cái tên mỹ miều như vậy. Điểm khác biệt là nó được ăn kèm với mắm tôm của Hàn Quốc), vài loại kim chi , salad, và tất nhiên không thể thiếu món canh rong biển của mỗi người. Một bữa ăn đơn giản, ngon miệng là quá đủ để trở thành đặc sản của Jeju.

Khay cơm truyền thống của đảo Jeju.Khay cơm truyền thống của đảo Jeju.
Khay cơm truyền thống của đảo Jeju.Khay cơm truyền thống của đảo Jeju.

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment