Top 40 món ngon "khó cưỡng" của du lịch Việt Nam

Top 40 món ngon “khó cưỡng” của du lịch Việt Nam

Thịt trâu gác bếp Hà Giang

Du lịch Việt Nam đến Hà Giang, ngồi quây quần bên mâm cơm, cặm cụi vài miếng thịt trâu vừa bắt trên gác bếp, nhâm nhi từng miếng thịt thơm phức, đậm đà nghi ngút khói cùng với vị cay cay của ớt, đậm đà. hương vị mac Khen… khiến ai đã từng đến đây sẽ muốn quay lại lần nữa để thưởng thức món ngon này.

Thịt trâu gác bếp Hà Giang
Thịt trâu gác bếp Hà Giang

Nướng Sapa – Lào Cai

Mùa đông Sapa với cái lạnh trong từng hơi thở, khi màn đêm bao trùm cả thị trấn, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bếp lửa hồng và nhâm nhi những món nướng nóng hổi. Một đĩa dạ dày, cá hồi, trứng luộc, thịt nướng … dậy mùi thơm phức cũng đủ xua tan cái lạnh tê tái của vùng núi Tây Bắc.

Nướng Sapa - Lào Cai
Nướng Sapa - Lào Cai

Phở chua Lạng Sơn

Phở chua được làm bằng sợi phở tươi thái nhỏ trộn với gia vị, thịt xá xíu, lạc rang giã nhỏ, trứng vịt lộn, nước vừa đủ (còn gọi là mắm) và các gia vị khác. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ và có vị ngọt, cay, bùi.

Phở chua Lạng Sơn
Phở chua Lạng Sơn

Lợn cắp nách Lai Châu

Lợn cắp nách Lai Châu (hay còn gọi là lợn lửng) là món ăn đặc trưng chỉ có ở vùng cao. Món lợn cắp nách thơm ngon từ thịt, ngọt từ xương nên làm món gì cũng hấp dẫn. Dù hấp, nướng, hun khói, áp chảo hay luộc, thịt đều ngon.

Thịt lợn cắp nách thơm, săn chắc nhưng không hề ngấy mỡ dù phải gắp một miếng mỡ.

Lợn cắp nách Lai Châu
Lợn cắp nách Lai Châu

Gạo nếp Mường Thanh – Điện Biên

Nếu đến Mường Thanh (tỉnh Điện Biên) dịp Tết, bạn sẽ được thưởng thức món xôi chim thơm ngon. Xôi chim được bày trên khay có nắp đậy để xôi được giữ ấm và mềm. Sở dĩ xôi chim bồ câu có mùi thơm là do hạt gạo nếp đều mộc, ngọt do thịt chim bồ câu mới có vị bùi.

Gạo nếp Mường Thanh - Điện Biên
Gạo nếp Mường Thanh - Điện Biên

Chả cá / Món ăn Sông Đà – Hòa Bình

Sông Đà từ lâu đã nổi tiếng với nhiều loại cá ngon. Cá nướng xong không ăn ngay mà chấm muối, gói trong lá chuối rồi cho ra đĩa. Mùi thơm của cá rất đặc biệt, không chỉ là mùi than ẩm, thịt cá tươi mà còn thoang thoảng hương chuối, tre của rừng và vị bình dị của muối.

XEM THÊM:  Top 5 nhà hàng tốt nhất tại Long Xuyên

Chả cá / Món ăn Sông Đà - Hòa Bình
Chả cá / Món ăn Sông Đà - Hòa Bình

Cháo cá Tích Nghi – Bắc Ninh

Quán cháo cá Tích Nghi đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mỗi người dân thành phố Bắc Ninh, đặc biệt hấp dẫn trong những ngày đông giá rét.

Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 100m, quán cháo cá luôn là điểm dừng chân của khách ngược xuôi. Bất cứ ai từ miền Bắc, trở về từ Hà Nội nếu có dịp cũng nên dừng chân thưởng thức đặc sản quê hương. Trong tỉnh, ngoài tỉnh, anh em bạn bè thân thiết có thể rủ nhau thưởng thức vài bát cháo cá, bộ ruột cá với đĩa trứng cút lộn và chai rượu nếp cẩm – vừa ngon vừa ấm lòng.

Cháo cá Tích Nghi - Bắc Ninh
Cháo cá Tích Nghi - Bắc Ninh

Gà Tiêu Quán – Hưng Yên

Bánh gà Tiểu Quan là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ làng Tiểu Quan, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Cơm chiên gà là một món ăn độc đáo, không thể ăn tùy tiện như những món khác mà cần phải nhấm nháp từng chút một mới cảm nhận được vị đậm đà, ngọt, béo, thơm, cay cay …

Gà Tiêu Quán - Hưng Yên
Gà Tiêu Quán - Hưng Yên

Chè kho tộ nam định

Chè kho Nam Định là một món ăn dân dã độc đáo và được chế biến công phu. Chỉ với những hạt đậu xanh nhỏ, lòng vàng, nhân rời và lượng đường vừa đủ, qua bàn tay khéo léo của người nấu là chúng ta đã có những đĩa chè thơm ngon. Xào chè càng kỹ và đều tay thì thành phẩm sẽ càng thơm ngon và để được lâu.

Chè kho tộ nam định
Chè kho tộ nam định

Nghệ sĩ hài quảng ninh

Tu hài là một loại hải sản không xa lạ và phong phú như tôm, cua, sò, ốc… nhưng một lần thưởng thức hương vị độc đáo của món ngon miền biển này thì không thể nào quên. Món khai vị vừa thanh mát, vừa mang lại dư vị ngọt ngào rất riêng. Thịt tu hài hấp giòn, quyện với gia vị thơm lừng.

Nghệ sĩ hài quảng ninh
Nghệ sĩ hài quảng ninh

Bánh đậu xanh hải dương

Đến Hải Dương không ai là không nhớ món bánh đậu xanh mua về làm quà. Nguyên liệu làm bánh gồm: Đậu xanh, đường kết tinh, mỡ lợn, tinh dầu hoa bưởi đều được chọn lọc, chắt lọc để tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, ngọt và đậm đà. Còn gì tuyệt hơn khi vừa uống trà vừa nhâm nhi với bánh đậu xanh.

XEM THÊM:  Top 10 bí quyết giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên.

Bánh đậu xanh hải dương
Bánh đậu xanh hải dương

Bánh mì cay Hải Phòng

Bánh mì cay dường như đã là một món ăn đặc trưng của đất cảng. Chiếc bánh mì siêu nhỏ, giòn rụm, kẹp trong pate nướng trên lò than nóng hổi, ​​khi ăn chấm cùng loại nước chấm đặc biệt chỉ có ở Hải Phòng, đó chính là Chí Chương. Vị cay của bánh và mùi thơm của ba chỉ tê tê không thể nhầm lẫn với các địa phương khác.

Bánh mì cay Hải Phòng
Bánh mì cay Hải Phòng

Phở hà nội

Phở được coi là tinh hoa ẩm thực của người dân thủ đô. Phở Hà Nội rất ngon và có nhiều hương vị như phở bò, phở gà và nhiều thương hiệu nổi tiếng như phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn … Không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân, mà phở cũng là một “đặc sản” mà bất cứ du khách nước ngoài nào đến Hà Nội cũng muốn thưởng thức ít nhất một lần.

Phở hà nội
Phở hà nội

Thịt dê ninh bình

Nếu du khách đến cố đô mà chưa ăn thịt dê thì coi như chưa tìm hiểu kỹ về Ninh Bình. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ thịt dê rất hấp dẫn như: dê áp chảo, dê nướng, dê quay, dê hấp, tiết canh dê,… Món dê hiếm có thịt ngọt và giòn, ăn kèm với các loại rau thơm như lá cách. lá đinh lăng, lá mơ, lá sung… vị bùi bùi như thấm vào lòng người thưởng thức.

Thịt dê ninh bình
Thịt dê ninh bình

Nem chua Thanh Hoa

Món này không cần luộc, hấp mà chỉ cần giò sống, nhất thiết phải từ thịt nạc mới ngon, tươi và không bị dính. Nem chua ăn kèm với lá đinh lăng chấm với tương ớt hòa quyện vị cay, ngọt, thơm, bùi đã làm cho món ăn này trở thành thương hiệu nổi tiếng của xứ Thanh.

Nem chua Thanh Hoa
Nem chua Thanh Hoa

Cháo lươn nghệ an

Cháo lươn đã trở thành “niềm tự hào của xứ Nghệ” với cách chế biến vô cùng đặc biệt và hương vị tuyệt vời “không nơi nào có được”. Bát cháo có mùi thơm hăng đặc trưng, ​​thịt lươn mềm, ngọt, thấm đều gia vị.

XEM THÊM:  Top 7 bộ phim về ẩm thực Hàn Quốc siêu hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua

Cháo lươn nghệ an
Cháo lươn nghệ an

Cô gái hà tĩnh

Kẹo cu đơ nổi tiếng là đặc sản ngon của Hà Tĩnh. Kẹo Cu đơ không khó làm nhưng không phải ai cũng làm được thành phẩm có hương vị đặc trưng. Ăn sấu và nhâm nhi bát nước chè xanh, bạn sẽ cảm nhận được tình người nồng hậu nơi “ruộng chua nước mặn” này.

Cô gái hà tĩnh
Cô gái hà tĩnh

Cơm lam Huế

Cơm lam Huế là một trong những món ăn tiêu biểu đại diện cho nghệ thuật ẩm thực của xứ Huế. Với hương vị hài hòa và cách trang trí tinh tế của cung đình, Cơm niêu Huế khiến thực khách thưởng thức một món ăn hoàn hảo không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt bởi nghệ thuật trang trí.

Cơm lam Huế
Cơm lam Huế

Mì Quảng Đà Nẵng

Những tô hủ tiếu thơm ngon, đậm đà hương vị luôn níu chân du khách mỗi khi du lịch Đà Nẵng. Xen lẫn với sợi mì trắng ngà, mềm là vị béo ngọt của nước hầm xương mà người dân địa phương vẫn gọi là nước lèo đã tạo nên một món mì Quảng ngon tuyệt.

Mì Quảng Đà Nẵng
Mì Quảng Đà Nẵng

Don Quảng Ngãi

Don là món ăn đặc sản thuộc vào loại “đặc trưng” của Quảng Ngãi. Đến với vùng đất này, dù bận rộn đến đâu bạn cũng phải thưởng thức qua món don thì mới biết tại sao ở Quảng Ngãi đâu đâu cũng có bánh don. Món ăn đặc sản này chế biến vô cùng đơn giản, đầy đủ hương vị và rất bổ dưỡng.

Don Quảng Ngãi
Don Quảng Ngãi

Thịt nai đắk lắk

Đắk Lắk nổi tiếng với món thịt nai nướng thái mỏng ướp nước và gia vị, ăn kèm với gừng tươi … Thịt nai nướng mềm, quyện với vị cay nồng của gừng kích thích người ăn mê mẩn mà không cần dùng đến rượu.

Thịt nai đắk lắk
Thịt nai đắk lắk

Cá hồi nướng than Đăk Nông

Đặt miếng cá lăng cuộn với rau sống, những lát chuối xanh, khế chua, dứa, bún cuộn lại và chấm nhẹ vào bát nước mắm.

Vị tỏi, chanh, ớt đường rất vừa miệng. Mọi thứ lan tỏa từ từ trên đầu lưỡi, ngon tuyệt vời.

Cá hồi nướng than Đăk Nông
Cá hồi nướng than Đăk Nông

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment