Top 9 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Giờ

Top 9 địa điểm du lịch đẹp ở Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ

Vì là rừng ngập mặn nên biển ở Cần Giờ cũng có màu sẫm vì chứa nhiều phù sa. Nhưng không vì thế mà biển Cần Giờ bị ghẻ lạnh. Hầu hết mọi người đến với biển Cần Giờ bởi sự yên tĩnh và thanh bình của nó. Không đông đúc, không náo nhiệt như biển Vũng Tàu, Cần Giờ yên ả, thanh bình. Ngồi đây cùng bạn bè nói chuyện ca hát sẽ cảm thấy bớt phiền muộn hơn rất nhiều.

Do không có nhiều người qua lại, xung quanh cũng không có các khu vui chơi nên biển Cần Giờ vẫn rất trong xanh. Sáng sớm, thong dong dạo bước trên bãi biển, bạn sẽ cảm thấy bình yên ngay cả khi bên ngoài sóng vẫn vỗ về. Bãi biển Cần Giờ là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất mà ai cũng nên đến một lần, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị của nó.

Bãi biển Cần GiờBãi biển Cần Giờ
Bãi biển Cần Giờ lúc bình minh thật thơ mộngBãi biển Cần Giờ lúc bình minh thật thơ mộng

Chợ Hàng Đường

Là chợ hải sản nổi tiếng Cần Giờ. Hầu hết du khách đến đây đều đến chợ Hàng Đường để mua hải sản. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi sự đa dạng mà còn có giá cả hợp lý. Bạn có thể mua những món ăn ngon làm sẵn nếu không muốn tự nấu. Đến với chợ Hàng Đường là đến với thiên đường của những loại hải sản tươi ngon nhất. Chợ có vô số gian hàng được phân chia rõ ràng theo mặt hàng nên du khách không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

Chợ Hàng Đường cung cấp cho vô số nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trên địa bàn quận. Hầu hết đều được mua từ những người vận chuyển hải sản có tàu vừa cập bến vào buổi sáng nên đảm bảo tươi sống. Hầu hết các cô bán hàng đều rất nhẹ nhàng và nhiệt tình, nếu linh hoạt các bạn có thể giảm bớt ít nhiều. Đến Hàng Đường mua hải sản về ăn hoặc làm quà thì quả là hợp lý.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 8h00 – 21h00

Hải sản ở chợ luôn tươi ngonHải sản ở chợ luôn tươi ngon
Có cả hải sản chế biến sẵnCó cả hải sản chế biến sẵn

Đảo Thạnh An

Là một hòn đảo còn khá hoang sơ, Thạnh An hấp dẫn du khách bởi sự mát mẻ và yên bình. Những năm gần đây, đảo Thạnh An được nhiều người biết đến hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như thuở ban đầu do dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ở đây chưa thực sự phát triển. Đến với đảo Thạnh An, bạn có thể lặn với ống thở hoặc đi bộ dọc đất liền. Nước biển có màu xanh và rất trong, ở những nơi nông bạn còn có thể nhìn thấy bàn chân và vỏ sò bên dưới.

XEM THÊM:  Top 5 tour du lịch trong nước đáng đi dịp Tết nguyên đán 2021

Ra đảo Thạnh An để thoát khỏi nhịp sống hối hả, tự do hít thở khí trời và cảm nhận vị mặn của biển là thú vui của nhiều bạn trẻ. Nếu có nhiều người đổ về Đà Nẵng, đến Sài Gòn vào những ngày nghỉ lễ, thì cũng có nhiều người chỉ muốn lượn lờ quanh hòn đảo xinh xắn này. Nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới cũng như hưởng tuần trăng mật. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ nhưng rất hấp dẫnHòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ nhưng rất hấp dẫn
Đảo Thạnh An đẹp vô cùngĐảo Thạnh An đẹp vô cùng

Khu du lịch Vàm Sát

Nếu nói đến khu du lịch nổi tiếng gần Sài Gòn nhất hiện nay đó chính là Vàm Sát, do không chịu nhiều sự can thiệp của con người nên Vàm Sát vẫn giữ được nét hoang sơ và huyền bí. Từ Sài Gòn, bạn có thể chạy xe máy qua phà Bình Khánh để đến Vàm Sát, với dân phượt chính hiệu sẽ không thể bỏ qua cung đường đẹp như mơ trong suốt hành trình. Rời Sài Gòn thấy không gian ở Cần Đi thoải mái vô cùng.

Những điểm đến đáng lưu ý khi vào khu du lịch Vàm Sát là: sân chim Vàm Sát, Đầm Dơi, Tháp Tăng Bồng. Vườn chim Vàm Sát là nơi sinh sống tự nhiên của hàng trăm loài chim. Để giữ được nét nguyên sơ nên lối đi chủ yếu là đường mòn và cầu dây. Đầm Dơi là khu rừng ngập mặn nằm tách biệt giữa đầm như một bán đảo, bạn sẽ phải thuê ca nô để đến đó và tham quan. Tháp Tăng Bồng cao 28m, hình cánh cung, các bạn trẻ thường thích leo lên tháp này để thưởng ngoạn toàn cảnh rừng ngập mặn Cần Giờ.

Địa chỉ: Xã Lý Nhơn, Huyện Cần Giờ, TP.HCM

Vàm Sát vẫn giữ được nét nguyên sơ, huyền bíVàm Sát vẫn giữ được nét nguyên sơ, huyền bí
Những điểm đến đáng lưu ý khi vào khu du lịch Vàm Sát là: sân chim Vàm Sát, Đầm Dơi, Tháp Tăng Bồng.Những điểm đến đáng lưu ý khi vào khu du lịch Vàm Sát là: sân chim Vàm Sát, Đầm Dơi, Tháp Tăng Bồng.

Thị trấn Cần Thạnh

Là điểm đến chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi hay các bạn trẻ yêu nghệ thuật. Sức hấp dẫn của Cần Thanh không nằm ở sự xa hoa hào nhoáng mà nằm ở cảm giác êm đềm của một vùng ngoại ô. Đến Cần Thạnh vào mùa hoa dã quỳ, bạn sẽ choáng ngợp trong khung cảnh thơ mộng ấy, lại còn có một công viên nhỏ nhìn ra biển, hãy thử tưởng tượng một buổi trưa nắng đẹp nằm võng nhìn biển. không có gì tốt hơn thế.

Tuy là phố thị nhưng Cần Thạnh không quá nhộn nhịp và ồn ào. Từ TP.HCM xuống đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một vùng ngoại ô yên tĩnh. Không khí thôn quê vừa bình dị, thân thiện, vừa yên tĩnh sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chỉ cách trung tâm thành phố 40km nên bạn có thể thoải mái chạy xe máy xuống đây, ngắm cảnh hải sản. Thực sự không quá lời khi nói Cần Thạnh là Vũng Tàu thứ hai. Nếu có dịp đến Cần Thạnh, sống và ngủ lại nơi đây vài ngày, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

XEM THÊM:  Top 10 quốc gia đẹp nhất dành cho du khách ba lô

Thị trấn Cần ThạnhThị trấn Cần Thạnh
Tuy là phố thị nhưng không quá náo nhiệt và ồn ào.Tuy là phố thị nhưng không quá náo nhiệt và ồn ào.

Hòn đảo khỉ

Đảo Khỉ là cái tên quen thuộc gắn liền với Cần Giờ. Ở đây, khỉ không bị nhốt trong lồng hay phân loại theo loài mà có thể sống tự do trong tự nhiên. Số lượng khỉ ở đây rất lớn, hơn 2000 con. Lưu ý với du khách chính là không nên mang theo đồ dùng cá nhân quá đắt tiền vì sẽ bị “bọn cướp lông lá” giật lấy. Khỉ ở đây rất dũng cảm, chúng thường tỏ ra thích thú, tò mò với con người và nhiều trẻ em đã phải khóc thét vì sợ hãi khi đi dạo trên Đảo Khỉ.

Đảo Khỉ có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Cây cối tươi tốt quanh năm. Đây là một môi trường sống tuyệt vời tránh xa khói bụi ô nhiễm của thành phố. Hàng cây xanh dọc lối vào vòm rất đẹp. Bạn sẽ thấy khi chạy trên khắp các nẻo đường. Bạn có thể chụp ảnh với họ. Khu du lịch Cần Giờ với Đảo Khỉ được đánh giá là khu dự trữ sinh quyển tốt nhất Việt Nam. Nó không chỉ là lá phổi của thành phố mà còn là quả thận lọc sạch bụi bẩn ô nhiễm của các khu vực xung quanh.

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:00

Khỉ có ở khắp mọi nơi trên mọi con phốKhỉ có ở khắp mọi nơi trên mọi con phố
Du khách tham quan Đảo KhỉDu khách tham quan Đảo Khỉ

Đảo Thiềng Liềng

Tên có vẻ không vần cho lắm, vì vậy nó thường khó nhớ đối với một số người. Nhưng nói đến “đảo muối”, người ta nghĩ ngay đến đảo Thiềng Liềng. Có tên như vậy bởi hầu hết người dân ở đây đều sống bằng nghề làm muối. Những cánh đồng muối trắng tinh và đẹp đến nao lòng là hình ảnh mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại đây. Nếu đi đoàn đông, bạn có thể liên hệ với chủ quán để xin vào ruộng muối chụp ảnh, họ rất gần gũi và thân thiện với du khách.

Khác với đảo Thạnh An sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, đảo Thiềng Liềng thiên về vẻ đẹp của cuộc sống giản dị nhưng chân chất. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh làm muối với từng công đoạn cụ thể, vừa giản dị, vừa rất dân dã. Đảo không quá lớn nên bạn có thể dạo chơi rong ruổi trên các cung đường bằng xe đạp hoặc xe máy, không khí trong lành yên tĩnh khiến bạn như lạc vào một vùng quê nào đó. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể tự nấu nướng bằng cách mua hải sản bày bán khắp bãi biển vào buổi sáng rồi tự tay chế biến tại bếp của người dân. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

XEM THÊM:  Top 9 tour du lịch nước ngoài giá rẻ được yêu thích

Địa chỉ: Xã Thạnh An, Huyện Cần Giờ, TP.HCM

Nghề nghiệp của người dân trên đảo chủ yếu là làm muốiNghề nghiệp của người dân trên đảo chủ yếu là làm muối
Đảo Thiềng Liềng với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thúĐảo Thiềng Liềng với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú

Trận Rừng Sác

Rừng Sác cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Giờ. Đây là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu lịch sử, trải nghiệm không khí thiên nhiên trong lành. Chiến khu Rừng Sác còn được mệnh danh là căn cứ địa, chiến khu huyền thoại Cần Giờ.

Đến đây, du khách sẽ được quay ngược thời gian qua các khu căn cứ địa cách mạng. Đặc biệt, du khách sẽ di chuyển vào chiến khu bằng tàu hoặc ca nô với mức giá khá bình dân, chưa đến 40 nghìn đồng. Không gì tuyệt vời hơn khi được lắng nghe, chia sẻ những kiến ​​thức bổ ích và được thả mình với thiên nhiên. Rừng Sác được đông đảo du khách mọi lứa tuổi yêu thích nên những chuyến du lịch cùng bạn bè hoặc người thân đều rất thích hợp.

Địa chỉ: xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 7:30 – 17:30

Trận Rừng SácTrận Rừng Sác
Trận Rừng SácTrận Rừng Sác

Lăng Cá Ông

Tọa lạc tại xã Cần Thạnh, lăng Ông Thủy Tường là ngôi đền thờ vô cùng linh thiêng của ngư dân vùng biển. Nơi đây hiện thờ bộ xương cá Ông dài tới 12m trôi dạt vào bờ năm 1971. Nếu đến Cần Giờ vào rằm tháng 8 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội Cầu ngư. Đây cũng là một nét văn hóa độc đáo và lâu đời của vùng đất này. Đến thăm Lăng Cá Ông, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về nguồn gốc của Lăng cũng như những truyền thuyết xung quanh nó.

Lăng Cô Ông là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn, hàng năm có rất nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Tuy nhiên, lăng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và huyền bí. Chính vẻ đẹp giản dị, tĩnh lặng và bình dị ấy đã khiến bao du khách mê mẩn, xao xuyến. Đến đây một lần rồi lại muốn ghé thăm.

Địa chỉ: Xã Cần Thạnh, Huyện Cần Giờ, TP.HCM

Lăng Cô Ông là điểm du lịch hấp dẫn du kháchLăng Cô Ông là điểm du lịch hấp dẫn du khách
Lăng Cá ÔngLăng Cá Ông

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment