16 bí quyết làm đẹp của phụ nữ tuổi 30

16 bí quyết làm đẹp của phụ nữ tuổi 30

Cắt giảm lượng đường và muối trong chế độ ăn uống của bạn

Ăn nhiều đường có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, đường còn khiến da mất cân bằng. Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa các loại đường trong chế độ ăn uống như glucose và việc sản xuất nhiều hơn các sản phẩm phù hợp với lứa tuổi.

Ăn thực phẩm có muối khiến cơ thể giữ nước, khiến bạn cảm thấy nặng bụng và đầy hơi. Nên giảm dần muối trong khẩu phần ăn để cơ thể khỏe mạnh và không gặp các vấn đề có hại cho sức khỏe.

Cắt giảm lượng đường và muối trong bữa ăn hàng ngàyCắt giảm lượng đường và muối trong bữa ăn hàng ngày

Giữ tinh thần tốt, hạn chế căng thẳng

Người ta thường nói, phụ nữ có 3 việc nhất định không thể nhịn được, đó là học, làm đẹp và kiếm tiền. Giới hạn của một người phụ nữ không nằm ở độ tuổi hay yêu cầu của người khác. Phụ nữ muốn tự tin và xinh đẹp, đừng bao giờ hành hạ bản thân bằng những suy nghĩ mệt mỏi, buồn phiền.

Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng phụ nữ nên ngủ nhiều hơn, tập yoga và thiền. Tâm trạng nên phấn đấu thật thoải mái, sảng khoái và nên thường xuyên tạo niềm vui cho bản thân để tâm trạng thoải mái vì đây là yếu tố quan trọng giúp duy trì tuổi thanh xuân hiệu quả và lâu dài.

Giữ một tinh thần tốt, luôn tươi trẻ và hiệu quảGiữ một tinh thần tốt, luôn tươi trẻ và hiệu quả

Sử dụng kem chống lão hóa

Là phụ nữ, bất cứ ai cũng mong muốn mình luôn trẻ đẹp với làn da trắng hồng, mịn màng không tuổi. Tuy nhiên, thời gian, sự lão hóa không buông tha cho bất kỳ ai với những nếp nhăn trên trán, khóe miệng, làn da trở nên đen sạm hay sần sùi, thô ráp, xuất hiện nám, tàn nhang. Khi phụ nữ bước sang tuổi 25, các dấu hiệu lão hóa đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, chị em nên sử dụng các loại kem, thực phẩm chức năng chống lão hóa để chăm sóc, bảo dưỡng và duy trì làn da tươi trẻ ở độ tuổi này. Giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân, trẻ hơn nhiều so với tuổi. Vấn đề chỉ là tìm đúng dòng mỹ phẩm, cụ thể là kem dưỡng trắng da và chống lão hóa phù hợp với làn da của bạn.

Sử dụng kem chống lão hóaSử dụng kem chống lão hóa

Hạn chế uống rượu

Rượu làm cơ thể mất nước, nếu da thiếu nước sẽ xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang. Đặc biệt cẩn thận với rượu trắng vì nó có thể làm hỏng men răng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của bạn.

Bên cạnh đó, sức khỏe và trạng thái của bạn sẽ không còn được tươi tắn. Nhưng ở phụ nữ đẹp, phụ nữ phải biết giữ dáng và thần thái. Uống rượu đôi khi khiến bạn kém thanh thoát và uể oải, mệt mỏi.

XEM THÊM:  Top 5 salon tóc đẹp nhất thành phố vĩnh yên, vĩnh phúc

Không được uống rượuKhông được uống rượu

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Các dòng sản phẩm chăm sóc da với các thế mạnh khác nhau như dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám,… đặc biệt là các sản phẩm có khả năng nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, phát huy khả năng chống lão hóa vượt trội. Vì vậy, người tuổi 30 cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, nên mua dòng sản phẩm có khả năng chống lão hóa hiệu quả, chiết xuất từ ​​thiên nhiên của các hãng uy tín để có làn da khỏe đẹp nhất. Từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dưỡng môi, đắp mặt, kem chống nắng,… tất cả đều nên có thành phần dưỡng ẩm và khả năng tái tạo, chống lão hóa cao cho làn da của bạn.

Các sản phẩm chăm sóc da nên chọn những sản phẩm có khả năng tái tạo và chống lão hóa caoCác sản phẩm chăm sóc da nên chọn những sản phẩm có khả năng tái tạo và chống lão hóa cao

Tập luyện đêu đặn

Tập thể dục thể thao đúng cách sẽ giúp bạn trẻ trung hơn so với tuổi. Tập thể dục cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng để duy trì một lối sống lành mạnh. Tập thể dục vừa phải giúp tăng cường sức mạnh, đốt cháy calo và có thể ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các biến chứng của bệnh mãn tính.

Một số môn thể thao phù hợp với nữ như: Yoga, hay Aerobic, nhảy hiện đại, Zumba,… giúp người tập trở nên dẻo dai, nhanh nhẹn, nâng cao sức khỏe toàn diện.

Đặc biệt, nó giúp người tập có được thân hình đẹp nhờ dễ dàng đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể. Đây là lý do tại sao tập thể dục là cách để phục hồi sức khỏe và kéo dài tuổi thanh xuân.

Tham gia thể dục thể thao giúp tăng cường sinh lý khiến phụ nữ yêu đời và xinh đẹp.Tham gia thể dục thể thao giúp tăng cường sinh lý khiến phụ nữ yêu đời và xinh đẹp.

Tẩy tế bào da chết

Làn da tuổi 30 cần một chế độ chăm sóc da nghiêm ngặt, làn da khỏe mạnh và hấp thụ tốt nhất khi lớp da chết trên bề mặt được loại bỏ.

Cần xem xét kỹ loại da để lựa chọn đúng phương pháp và phù hợp với làn da. Các phương pháp được khuyến khích là sử dụng từ thiên nhiên và các loại hạt. Tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần / tuần sẽ giúp da tươi trẻ hơn và hấp thụ các dưỡng chất từ ​​các sản phẩm dưỡng da một cách hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết bằng muối biểnTẩy tế bào chết bằng muối biển

Sử dụng sữa rửa mặt giúp cân bằng độ pH của da

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, vì vậy việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp là vô cùng quan trọng. Các loại sữa rửa mặt có khả năng cân bằng độ pH cho da sẽ giúp làm sạch da nhưng vẫn giữ được lớp màng bảo vệ trên bề mặt da, giúp da luôn ẩm mịn và không bị căng.

XEM THÊM:  Top 6 tiệm nail đẹp nhất ở Hóc Môn, TP. Thành phố Hồ Chí Minh

Sử dụng sữa rửa mặt cân bằng độ pHSử dụng sữa rửa mặt cân bằng độ pH

Bảo vệ và chăm sóc môi

Bước sang tuổi 30, bạn cần phải bảo vệ đôi môi của mình, khôi phục lại sắc đỏ vốn có, sự căng mọng và tươi trẻ của đôi môi đã bị tác động xấu bởi môi trường ánh nắng, từ một số thói quen xấu do bản thân gây ra như sử dụng son môi kém chất lượng, tô son không đúng cách, thường xuyên ăn đồ cay nóng, có thói quen cắn, liếm môi, …

Tuổi 30 nên thường xuyên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho môi. Sử dụng son môi đúng cách, và tẩy trang trước khi đi ngủ, giúp đôi môi luôn khỏe mạnh và tươi sáng.

Bảo vệ đôi môi của bạn đúng cách, giúp chúng trở nên mịn màng và tươi sáng hơnBảo vệ đôi môi của bạn đúng cách, giúp chúng trở nên mịn màng và tươi sáng hơn

Không sử dụng thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như ung thư phổi, tim mạch, hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Phụ nữ hút thuốc lá sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh và sớm hơn, tăng nếp nhăn, răng xỉn màu và nguy cơ mắc bệnh vảy nến … Bên cạnh đó, mùi thuốc lá trên cơ thể khiến người phụ nữ kém thanh lịch …

Phụ nữ hút thuốc làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và sớm hơnPhụ nữ hút thuốc làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và sớm hơn

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Để có làn da đẹp, khỏe tuổi 30, bạn nên quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn và chú trọng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa như vitamin B và E đặc biệt tốt cho da. Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do, phá vỡ elastin và collagen của da giúp da luôn trẻ trung, khỏe mạnh. Vitamin B6, B12 có nhiều trong cá và thịt gia cầm, người ăn chay có thể cung cấp thêm Vitamin B6 thông qua đậu cô ve và các loại hạt như hạnh nhân, hoa hướng dương.

Đối với việc chăm sóc da, để có làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn nên chú ý chọn những loại rau có nhiều chất chống oxy hóa cao, sử dụng mỗi ngày.

Trái cây tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làn da tuổi 30 mịn màng, tươi sáng và đẹp hơnTrái cây tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làn da tuổi 30 mịn màng, tươi sáng và đẹp hơn

Bổ sung nhiều thực phẩm lên men

Có thể bạn đã biết các loại thực phẩm lên men như: dưa cải, kim chi, cà tím ngâm chua, sữa chua,… rất tốt cho đường ruột, ngoài ra nó còn giúp trẻ hóa và làm mềm da. Một bác sĩ da liễu đã từng nói “Thực phẩm lên men có chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm rất tốt”.

XEM THÊM:  7 công dụng làm đẹp của hydrogen peroxide có thể bạn chưa biết

Ngoài ra, các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ ​​lên men cũng rất hiệu quả, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần lên men từ hạt gingko biloba hoặc chiết xuất từ ​​nấm rất hiệu quả cho tuổi trung niên.

Bổ sung thực phẩm lên men giúp trẻ hóa và làm mềm daBổ sung thực phẩm lên men giúp trẻ hóa và làm mềm da

Tăng cường vitamin C

Vitamin C rất tốt cho làn da của phụ nữ tuổi 30, với khả năng chống oxy hóa cực tốt, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm sáng da an toàn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Có thể bổ sung vitamin C bằng viên uống, serum vitamin C cho da,… nhưng tốt hơn hết bạn nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi,… hoặc dâu tây. và kiwi.

Tăng cường vitamin CTăng cường vitamin C

Uống thật nhiều nước

Nước không thể thiếu để duy trì sự sống của con người. Uống đủ nước mỗi ngày rất quan trọng giúp cơ thể duy trì sự sống và còn rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên dành cho những ai muốn có làn da đẹp, đủ nước và mịn màng ở mọi lứa tuổi. Bổ sung lượng nước cần thiết góp phần thanh lọc cơ thể, giúp da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Đây là yếu tố quan trọng mà cách thực hiện vô cùng đơn giản.  Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.Đây là yếu tố quan trọng mà cách thực hiện vô cùng đơn giản. Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là tác nhân nguy hiểm nhất khiến làn da của bạn trở nên thô ráp, sần sùi, đen sạm, khô ráp, nhăn nheo và nhiều dấu hiệu lão hóa khác. Vì vậy, kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp là thứ không thể thiếu bạn nên mang theo khi ra ngoài.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 30 phút và đừng quên thoa lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da hiệu quả nhất.

Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da không bị thô ráp, sạm đenSử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da không bị thô ráp, sạm đen

Tăng độ ẩm

Khi bước sang tuổi 30, làn da của bạn rất nhanh bị lão hóa, dễ bị khô ráp, xuất hiện nếp nhăn, vì vậy, làn da của bạn cần được dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách.

Với các biện pháp dưỡng ẩm phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu như: sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống lão hóa để dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân mỗi ngày; thường xuyên đắp các loại mặt nạ giàu tinh chất dưỡng ẩm làm từ sữa tươi, nước vo gạo, dầu dừa, dầu oliu, mật ong,…; Massage da bằng tinh dầu dưỡng ẩm hoặc viên nang vitamin E và đặc biệt đừng quên uống ít nhất 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Tăng độ ẩm cho daTăng độ ẩm cho da

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment