Đắp mặt nạ bằng bột nghệ

9 bí quyết làm đẹp của phụ nữ trên thế giới

Phụ nữ ấn độ

Ở Ấn Độ, có một loại hình Yoga từ hàng trăm năm trước, nó là một nghi lễ thiêng liêng của người Ấn Độ, giúp tinh thần và thể chất hòa quyện vào nhau. Ngày nay, nhiều phụ nữ tập Yoga như một nhu cầu tinh thần, một số khác vì nó tốt cho sức khỏe. Các bài tập yoga ra đời nhằm tạo áp lực lên các cơ quan trong cơ thể, từ đó tăng khả năng hoạt động. Yoga có tác dụng giúp các khớp hoạt động tốt hơn do được giãn nở và các cơ sẽ trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Để loại bỏ căng thẳng, chị em thường tập các bài tập thở, bên cạnh việc vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe, tĩnh tâm giúp tinh thần tĩnh lặng, thư thái. Từ đó, bạn sẽ tiếp tục công việc hàng ngày với một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.

Bên cạnh đó, phụ nữ Ấn Độ còn sử dụng nghệ để chăm sóc sắc đẹp. Phụ nữ Ấn Độ thường đeo một loại mặt nạ truyền thống gọi là Ubtan. Hỗn hợp sữa, nước hoa hồng, nghệ và hạ thổ này được phụ nữ Ấn Độ sử dụng để xóa các khuyết điểm trên da và giúp da sáng mịn, mềm mại hơn.

Tập Yoga để tăng cường sức khỏe và có một thân hình đẹpTập Yoga để tăng cường sức khỏe và có một thân hình đẹp
Mặt nạ bằng bột nghệMặt nạ bằng bột nghệ

Phụ nữ Ai Cập

Ở Ai Cập, có một loại cây quý tên là Nha đam. Người Ai Cập cổ đại coi lô hội là một trong những loại cây thần kỳ và linh thiêng. Họ cho rằng cây lô hội là một trong nhiều vật phẩm mà pharaoh mang theo khi ướp xác trong các lăng mộ. Ngày nay nhiều chị em phụ nữ chú ý đến cây lô hội hơn với công thức tuyệt vời là khả năng chữa lành vết thương trên bề mặt da nhanh chóng.

Nha đam vẫn là một trong những nguồn dược liệu quan trọng để chế biến các sản phẩm làm đẹp dưới dạng gel, kem hoặc tinh dầu, được trộn với các hóa chất khác trong dầu gội, sữa tắm mà chị em thường dùng. sử dụng hàng ngày.

Gel nha đamGel nha đam
Aloe Vera (Nha đam)Aloe Vera (Nha đam)

Phụ nữ New Zealand

Ở New Zealand có một loại cây tên là Kumarahou mọc ở phía Bắc của hòn đảo. Kumerahou được cho là loại xà phòng tự nhiên nhất trên thế giới. Chà xát lá và hoa của cây kumerahou tạo bọt tự nhiên giúp làm sạch nhẹ nhàng và hiệu quả mà không làm mất độ ẩm của da. Hàm lượng saponin cao của Kumerahou cung cấp hoạt tính kháng khuẩn mạnh mẽ, đồng thời làm dịu và giữ ẩm cho da. Sự hiện diện của saponin trong các mô thực vật được coi là một cơ chế bảo vệ quan trọng chống lại sự tấn công của vi sinh vật. Saponin cũng được biết đến với các đặc tính có lợi trên da và hoạt động chống lại các loại nấm liên quan đến gàu.

XEM THÊM:  Top 13 Salon làm tóc đẹp và uy tín nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trong những ngày đầu, Kumerahou được gọi là ‘xà phòng cạo’ vì những người đào cao su sẽ trộn hoa với nước để làm sạch cao su dính trên tay của họ. Trong y học cổ truyền Maori, Kumerahou đã được sử dụng như một chất lọc máu và chữa các bệnh về phế quản và thận.

Phụ nữ ở đây thường sử dụng loại cây này để có một mái tóc bóng đẹp. Khi dùng lá và hoa ngâm vào, khuấy trong nước sẽ tạo ra một loại xà phòng rất quý. Trước đây, loại cây này được phụ nữ trong vùng dùng để rửa tay sau giờ làm việc. Ngày nay, người ta sử dụng các thành phần tự nhiên của nó trong công nghệ làm đẹp để giữ cho tóc bóng mượt hơn. Các thành phần tự nhiên này có khả năng làm sạch tóc và loại bỏ gàu.

cây kumarahoucây kumarahou
KumarahouKumarahou

Phụ nữ Úc

Ở Úc, phụ nữ thường sử dụng một loại dầu chiết xuất từ ​​mỡ của đà điểu sa mạc Úc (chim Emu), loại dầu này đã được thổ dân Úc sử dụng để làm đẹp từ hàng trăm năm nay. Loại dầu mỡ này có chứa các thành phần dưỡng ẩm rất tốt nhờ các chất chống oxy hóa và axit béo tự nhiên.

Nó cũng có đặc tính tái tạo tế bào da mạnh mẽ và có tác dụng hạn chế mụn trứng cá mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Loại dầu này có tác dụng giúp chị em phục hồi làn da bị tổn thương, cháy nắng, giảm đau cơ, giữ cho da luôn trong trạng thái mềm mại, không bị khô nứt do thời tiết khắc nghiệt ở sa mạc. .

Ngày nay, kế thừa những kinh nghiệm quý báu đó, dầu đà điểu đã được sản xuất thành dạng tinh dầu đóng chai hoặc dạng kem có tác dụng làm đẹp da, giảm rạn da và liền sẹo, chống cháy nắng.

XEM THÊM:  16 bí quyết làm đẹp của phụ nữ tuổi 30

Phụ nữ Úc thường dùng mỡ chim emu để đắp mặtPhụ nữ Úc thường dùng mỡ chim emu để đắp mặt
mỡ đà điểumỡ đà điểu

Phụ nữ Nam Mỹ

Ở Nam Mỹ có một loài thực vật được gọi là Yerba Mate chỉ được tìm thấy ở Argentina, Paraguay và miền nam Brazil. Phụ nữ ở đây thường lấy loại cây này đun lá lấy nước uống thay trà. Thức uống đặc biệt này có thể làm cho làn da của bạn mịn màng và sáng bóng.

Hiện nay, Yerba Mate Tea là loại trà phổ biến ở Argentina nói riêng và châu Mỹ nói chung. Nó có tác dụng tăng lực, chống mệt mỏi và giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là loại trà độc đáo, thơm ngon và bổ dưỡng được mệnh danh là “Trà xanh của Nam Mỹ”.

Thông thường, hỗn hợp này được đựng trong quả bầu khô (guampa) và được say qua ống hút bạc (bombilla). Yerba mate nổi tiếng là thức uống tốt cho sức khỏe, trên 3 triệu trang web tìm thấy qua Google, có rất nhiều địa chỉ đề cập đến công dụng của thức uống này. Đối với những người ủng hộ nó, yerba mate được gọi là “thức uống cổ xưa của sức khỏe và tình bạn”.

Trà Yerba MateTrà Yerba Mate
Yerba MateYerba Mate

Phụ nữ nhật bản

Người Nhật vốn dĩ nổi tiếng với tính cách tỉ mỉ, kỷ luật và tỉ mỉ. Và phụ nữ Nhật Bản cũng vậy, với tính cách như vậy nên các bước làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản vô cùng chú trọng đến việc chăm sóc da.

Nhật Bản là đất nước được bao bọc bởi biển nên phụ nữ Nhật thường sử dụng các sản phẩm từ biển và muối biển để phục hồi và nuôi dưỡng làn da của mình. Các cô gái Nhật thường kết hợp muối biển và kem đánh bông (kem tươi) để massage giúp tẩy tế bào chết, hạn chế cellulite giúp da mịn màng, săn chắc. Các khoáng chất có sẵn trong nước biển có tác dụng làm sạch và giúp da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, biển là nơi tuyệt vời để chị em thư giãn và rèn luyện sức khỏe.

Phụ nữ nhật bảnPhụ nữ nhật bản
Làm đẹp từ muốiLàm đẹp từ muối

Phụ nữ Nam Phi

Ở Nam Phi, phụ nữ thường uống trà Rooibos, còn được gọi là trà bưởi hoặc trà đỏ. Loại trà này là thức uống dành cho phụ nữ nhờ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Trong một vài nghiên cứu, có bằng chứng cho thấy uống loại trà này còn giúp giảm đau đầu, chữa mất ngủ và tăng cường sức khỏe.

XEM THÊM:  Top 9 cách làm đẹp da mặt sau sinh tại nhà hiệu quả nhất

Trà rooibos có nguồn gốc từ lá của cây bụi aspalathus linearis. Lá dài và thon, được thu hái bằng tay, sau đó vò nát rồi ủ cho đến khi lá chuyển sang màu nâu đỏ để kích thích quá trình oxy hóa nên khi pha trà sẽ cho màu đỏ và vị ngọt thanh.

Loại trà này được sử dụng rất rộng rãi ở Nam Phi nên còn được gọi là trà đỏ Nam Phi. Trà có vị thanh, thơm, ngọt nhẹ. Bạn có thể thưởng thức trà bằng cách ngâm trong nước nóng và thêm chanh hoặc mật ong.

RooibosRooibos
Trà đen Nam Phi làm từ RooibosTrà đen Nam Phi làm từ Rooibos

Phụ nữ Nam Phi

Ở Nam Phi, phụ nữ thường làm đẹp bằng sản phẩm truyền thống là dầu marula, được làm từ quả của quả marula. Người Châu Phi sử dụng dầu này để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và giữ cho làn da của họ săn chắc.

Phụ nữ nông thôn Châu Phi hàng năm thu hái hạt của quả marula, sử dụng phần thịt mềm bên trong để làm dầu marula, họ cũng sử dụng hạt marula để thêm vào thức ăn như một loại gia vị. Nó cũng có tác dụng như một chất bảo quản nên được dùng để bảo quản thịt, cá tươi.

Ngoài ra, đây còn là hoạt chất tự nhiên giúp dưỡng ẩm và giữ cho da luôn mềm mại. Vai trò của loại dầu này giống như một loại kem dưỡng da và một loại gia vị trong nấu ăn.

Dầu chăm sóc da MarulaDầu chăm sóc da Marula
Trái cây MarulaTrái cây Marula

Phụ nữ Ghana

Ghana là một trong những quốc gia Tây Phi. Phụ nữ ở đây dù sống trong cảnh nghèo khó nhưng vẫn giữ được một làn da khỏe đẹp. Có lẽ đó là do các sản phẩm tự nhiên có sẵn trong đất nước của họ. Ghana có nhiều giống cây hạt mỡ.

Cây này bắt đầu cho trái sau 20 năm và đạt năng suất cao nhất khi 45 năm tuổi. Hạt của quả Hạt mỡ được thu hoạch bằng cách ngâm trong nước để vỏ tự bong ra, lấy phần thịt để ăn và hạt được đem ra phơi nắng cho khô.

Hạt được sử dụng để làm một số sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Cây hạt mỡCây hạt mỡ
Hạt béoHạt béo

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment