Top 5 công dụng thần kỳ của vitamin K trong việc làm đẹp da

Top 5 công dụng thần kỳ của vitamin K trong việc làm đẹp da

Cải thiện làn da và ngăn ngừa nếp nhăn

Vitamin K tại chỗ có thể giúp bạn thoát khỏi tĩnh mạch mạng nhện, vết thâm, sẹo, vết rạn da, vết bỏng, điều trị mụn trứng cá, các bệnh ngoài da gây mẩn đỏ và nổi mụn trên mặt. Sau khi phẫu thuật, vitamin K cũng được sử dụng để tăng tốc độ chữa lành da và giảm bầm tím và sưng tấy.

Ngoài ra, sự xơ cứng của các động mạch cũng có thể ảnh hưởng đến các liên kết elastin giữ cho làn da của bạn mềm mại và căng. Vitamin K ngăn chặn sự dư thừa canxi trong các tế bào elastin của da, giúp da giữ được độ đàn hồi và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn.

Ngoài ra, vitamin K cũng rất cần thiết cho sự hình thành của một số protein để duy trì các tế bào da khỏe mạnh và giúp chữa khỏi các vấn đề về da như mụn trứng cá. Trên thực tế, có rất nhiều báo cáo về cách điều trị bằng vitamin K tại chỗ giúp da ngăn ngừa mụn và đặc biệt là chữa lành da bị tổn thương do sẹo mụn.

Vitamin K cải thiện tông màu da và ngăn ngừa nếp nhăn.Vitamin K cải thiện tông màu da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cải thiện độ đàn hồi của da

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Maastricht ở Hà Lan đã phát hiện ra mối liên hệ giữa vitamin K và độ đàn hồi của da, cũng như vai trò của một loại enzym phụ thuộc vitamin K trong bệnh di truyền bệnh xơ nang giả đàn hồi (PXE). ). Những người bị PXE có nếp nhăn nghiêm trọng trên da mặt và cơ thể. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy chất nền carboxyglutamic, thường được gọi là MGP – một loại protein ức chế sự canxi hóa mô dưới da dẫn đến nếp nhăn trong PXE.

XEM THÊM:  Top 7 spa làm đẹp uy tín và chất lượng nhất TP. Quy Nhơn, Bình Định

Vitamin K đóng vai trò kích hoạt protein này. Những người mà cơ thể không thể chuyển hóa vitamin K cũng có các triệu chứng của PXE. Trong khi nghiên cứu này tập trung vào những người bị PXE, các nhà nghiên cứu cho rằng vitamin K có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của da.

Cải thiện độ đàn hồi của da.Cải thiện độ đàn hồi của da.

Làm mờ quầng thâm

Trong một nghiên cứu năm 2004 tại Trường Y Nippon ở Tokyo, khoảng một nửa số bệnh nhân tham gia cho thấy giảm quầng thâm bằng vitamin K. Các nhà nghiên cứu đã tuyển 57 tình nguyện viên bị quầng thâm và nếp nhăn. nếp nhăn dưới mắt.

Mỗi tình nguyện viên sử dụng một loại gel có chứa 2% vitamin K cùng với một lượng nhỏ retinol, vitamin A và C. 8 tuần sau, 27 người tham gia đã giảm được quầng thâm và một số người trong số họ cũng giảm được quầng thâm. Các nếp nhăn đã được giảm bớt.

Làm mờ vết thâm và sẹo.Làm mờ vết thâm và sẹo.

Giảm bệnh tiểu đường.

Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự bài tiết và sử dụng insulin của cơ thể và làm giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở người lớn.

Vitamin K1 chủ yếu được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như cải xoăn, xà lách romaine, rau bina, cải Thụy Sĩ, rau cải thìa, rau mầm, bông cải xanh và bắp cải. Trong khi đó, một bữa ăn nhiều rau xanh rất tốt vì chúng có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

XEM THÊM:  Top 10 kiểu tóc đẹp dễ làm cho bạn gái

Bổ sung Vitamin K qua bữa ăn.Bổ sung Vitamin K qua bữa ăn.

Loại bỏ các vấn đề về da

Vitamin K được chứng minh là có khả năng loại bỏ các vết nám, vết thâm, sẹo trên da. Vitamin K cũng được các bác sĩ cho biết có thể giúp vết thương nhanh lành và kháng viêm da rất tốt.

Vitamin K rất tốt cho da, bảo vệ da khỏi các vết thâm, sẹo và giúp tăng độ sáng cho da. Phụ nữ chúng ta muốn có làn da đẹp thì nên bổ sung vitamin K qua các bữa ăn hàng ngày.

Kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng.Kháng viêm, làm lành vết thương nhanh chóng.

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment