Top 15 thực phẩm giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Top 15 thực phẩm giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Cà chua

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như vitamin C, E, caroten, kali… Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa trong loại quả này rất cao nên có thể giúp ích cho chị em phụ nữ. duy trì tuổi thanh xuân và sở hữu làn da mịn màng tươi trẻ một cách đơn giản.

Bạn có thể dùng cà chua chín để ăn sống, chế biến cùng các loại thực phẩm hoặc nước ép khác, xay nhuyễn hoặc dùng để đắp mặt nạ. Nếu kiên trì làm đẹp bằng loại thực phẩm tốt cho sức khỏe này, chắc chắn làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và tươi sáng hơn.

Cà chuaCà chua
Cà chuaCà chua

Cà rốt

Cà rốt thực sự là một loại mỹ phẩm hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn làm đẹp, phương pháp làm đẹp bằng cà rốt cũng đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ, không gây dị ứng cho da mà lại hiệu quả. miễn phí. Nó hoạt động
Rất hiệu quả trong việc điều trị làn da bị cháy nắng. Vì vậy, nếu bạn vừa trở về từ một khu vực
đất nắng gió nhớ củ này!

Nhờ hàm lượng vitamin A và vitamin C dồi dào trong thành phần, cà rốt sẽ giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe, mờ vết thâm và loại bỏ tình trạng da không đều màu. Ngoài việc đắp mặt nạ dưỡng da, mỗi tuần bạn nên uống từ 2 đến 3 cốc nước ép cà rốt, làn da của bạn sẽ sớm trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cà rốtCà rốt
Cà rốtCà rốt

Chanh tươi

Chanh có tác dụng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả và có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao, chanh sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do – nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. lão hóa da do uống nước chanh hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gel nha đam, mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1: 1: 1 sau đó trộn đều các nguyên liệu trên rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện với tần suất 2 lần / tuần, làn da của bạn sẽ trắng lên nhanh chóng.

Chanh tươiChanh tươi
Chanh tươiChanh tươi

Bí đỏ

Nếu làn da của bạn đang có dấu hiệu kém tươi trẻ và thiếu sức sống thì bí đỏ sẽ là thần dược cải thiện làn da hiệu quả thông qua các loại mặt nạ đơn giản từ bí đỏ với nguyên liệu chính như sau:

  • Đối với da khô: Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 miếng bí đỏ xay nhuyễn (có thể để sống hoặc nấu chín), 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua hoặc 1 thìa dầu oliu. Trộn đều các nguyên liệu, đắp lên da và để trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn gội sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 3 lần / tuần sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn.
  • Đối với da dầu: Nguyên liệu 2 thìa cà phê bí đỏ xay nhuyễn, ½ thìa giấm, ½ thìa mật ong. Trộn đều các thành phần và thoa lên mặt, tránh vùng mắt. Mặt nạ này giúp nuôi dưỡng các tế bào da, kiểm soát dầu đồng thời làm mềm và trẻ hóa làn da.
  • Đối với da thường, da hỗn hợp: Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm: ¼ chén bí đỏ xay nhuyễn, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. Bạn trộn đều các nguyên liệu cho đến khi sánh mịn rồi đắp lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Để yên tâm, bạn có thể thoa một ít hỗn hợp lên cổ tay trước, nếu không có phản ứng gì thì thoa lên mặt nhé!
XEM THÊM:  Top 5 spa làm đẹp uy tín, chất lượng nhất tỉnh Hòa Bình

Bí đỏBí đỏ
Bí đỏBí đỏ

Quả dưa chuột

Hiện nay, nhiều chị em đã biết sử dụng dưa chuột để làm đẹp da, đẹp dáng. Ngoài vitamin A, B1, B2, C, dưa chuột còn chứa một lượng vi lượng quan trọng như sắt, mangan… Đây là loại thực phẩm không chỉ có tác dụng giải nhiệt cơ thể, lợi tiểu mà còn làm đẹp. rất
có hiệu lực.

Cách làm đẹp đơn giản và hiệu quả nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn, mịn màng và trắng sáng hơn.

Quả dưa chuộtQuả dưa chuột
Quả dưa chuộtQuả dưa chuột

Trái ổi

Ổi là loại trái cây không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng xưa nay mọi người luôn nghĩ đó chỉ là một loại quả dùng để ăn chứ ít ai nghĩ đến việc dùng ổi để làm đẹp. Thực tế, ổi còn ẩn chứa hàng loạt công dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên như trị mụn, giảm thâm nám, làm mịn da …

Quả ổi mang lại những lợi ích sau:

  • Ngăn chặn cảm giác thèm ăn, no lâu.
  • Hỗ trợ phục hồi tế bào chết trên da, chống oxi hóa da, làm đẹp da.
  • Đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ dưới da, giúp giảm cân nhanh chóng.
  • Là sản phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và huyết áp.

Nếu muốn làn da khô ráp trở nên mềm mại và rạng rỡ hơn, bạn có thể làm mặt nạ bằng nước ép ổi trộn với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút. Thực hiện 1-2 lần / tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, cùng các tạp chất trên da, giúp da bạn trắng sáng hơn bao giờ hết.

XEM THÊM:  Top 10 công dụng làm đẹp tốt nhất của Vaseline đối với phụ nữ

Trái ổiTrái ổi
Trái ổiTrái ổi

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể mà giá lại rất rẻ. Nó có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn trên da hiệu quả do có chứa biotin và vitamin B. Do đó, ngoài chế biến thành các món ăn, bạn có thể dùng nó để làm mặt nạ cho da. Mỗi loại mặt nạ từ lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều có những tác dụng khác nhau đối với làn da như trị mụn, giảm thâm nám, tàn nhang, dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay ngăn ngừa lão hóa da.

TrứngTrứng
TrứngTrứng

dâu

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình là cam) có ít nếp nhăn và da khô hơn người bình thường. Vì vậy, hãy sử dụng dâu tây để làm món tráng miệng hoặc làm sinh tố, kem, salad hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày vừa thú vị, vừa bổ dưỡng mà còn hiệu quả cho làn da nữa nhé!

Không chỉ vậy, dâu tây chứa nhiều chất xơ giúp tiêu mỡ, giảm mỡ bụng, giàu vitamin C nên có tác dụng chống lão hóa hiệu quả và hàm lượng khoáng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe. với các loại rau xanh khác, hoặc nước ép dâu tây cũng sẽ rất tuyệt.

dâudâu
dâudâu

trái cam

Cam là loại trái cây sản xuất collagen, ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả vì chứa nhiều vitamin C và nước. Nước giúp dưỡng ẩm da từ bên trong và ngăn ngừa mụn. Trong khi vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, tăng sản xuất collagen giữ cho làn da của bạn mềm mại, ngăn ngừa thô ráp và nếp nhăn.

trái camtrái cam
trái camtrái cam

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có tác dụng làm giảm nếp nhăn, mang lại cho bạn làn da mịn màng vì màu đỏ của dưa hấu đến từ LYCOPENE – Một hợp chất tạo nên sự mịn màng cho da. Nghiên cứu cho thấy những người có hàm lượng lycopene cao trong da sẽ ít nếp nhăn và chảy xệ hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên để dưa hấu trong tủ lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng chống lão hóa của loại thực phẩm này.

Công dụng hiệu quả của Dưa hấu bao gồm:

  • Dưa hấu rất giàu vitamin A, B và C, sắt, canxi, phốt pho, magiê và axit amin.
  • Chất lycopene trong dưa hấu giúp ngăn ngừa ung thư, các bệnh tim mạch, huyết áp.
  • 90% trọng lượng của dưa hấu… là nước giúp bạn có làn da mịn màng, khỏe đẹp mà không bị tăng cân.
XEM THÊM:  Top 10 cách làm đẹp tóc bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Dưa hấuDưa hấu
Dưa hấuDưa hấu

quả anh đào

Cherry là thực phẩm làm đẹp da nhờ các thành phần: Vitamin A, vitamin C, sắt, đồng, kẽm… Ăn cherry thường xuyên có thể đào thải độc tố trong máu; Đồng thời giúp chống lại vi khuẩn tồn tại dưới da, giảm mụn, trả lại làn da sáng khỏe cho phái đẹp. Hãy thêm anh đào vào các món tráng miệng và chế biến thêm nhiều món sinh tố, salad hấp dẫn trong mỗi bữa ăn để giúp đẹp da mỗi ngày nhé!

quả anh đàoquả anh đào
quả anh đàoquả anh đào

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giúp tẩy tế bào chết mang lại làn da trắng mịn hiệu quả nhất vì axit lactic trong sữa chua có tác dụng chống lão hóa và tẩy tế bào chết. Đây là thực phẩm giúp giảm nếp nhăn và giúp da sáng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể dùng sữa chua để ăn hoặc làm kem tẩy tế bào chết 1-2 lần / tuần. Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện có trong sữa chua còn giúp chống lại chứng viêm trong ruột – nguồn gốc của nhiều vấn đề về da.

Sữa chuaSữa chua
Sữa chuaSữa chua

mật ong

Mật ong nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao nên mật ong được coi là thực phẩm dưỡng ẩm tự nhiên được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự chế và bôi ngoài da để giảm viêm, trị mụn và dưỡng ẩm cho da khô, nhưng mật ong cũng là một ý kiến ​​hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác. vừa kích thích vị giác vừa bổ sung lượng dưỡng chất cần thiết cho bạn làn da đẹp mỗi ngày.

mật ongmật ong
mật ongmật ong

Đậu bắp

Đậu bắp chứa một số protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất, axit folic và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein rất cần thiết cho cơ thể. Nhờ những thành phần gần như hoàn hảo, đậu bắp trở thành thực đơn không thể thiếu của các chị em muốn chăm sóc làn da mịn màng, săn chắc. Ngoài ra, ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp chúng ta phòng chống một số bệnh: táo bón, tim mạch, tiểu đường …

Đậu bắpĐậu bắp
Đậu bắpĐậu bắp

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất cho cơ thể bởi bên trong bông cải xanh có chứa vô số vitamin như A, C, D, chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không chỉ vậy, vitamin K trong bông cải xanh còn có tác dụng giảm thâm nám, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên!

Bông cải xanhBông cải xanh
Bông cải xanhBông cải xanh

Nguồn: https://5.net.vn

Give a Comment